[Trip & Tips] 5 คำแนะนำดี ๆ ก่อนไปเที่ยวโตเกียวช่วงปีใหม่

ช่วงใกล้ปีใหม่แบบนี้คงมีหลายคนวางแผนไว้ว่าจะไปตะลุยโตเกียว เมืองขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นกันอยู่เต็มไปหมด เพราะช่วงนี้การเดินทางหรือคมนาคมของญี่ปุ่นจะเป็นไปอย่างเงียบสงบ ไม่วุ่นวายเหมือนที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากมนุษย์เงินเดือนได้กลับบ้านต่างจังหวัดกันหมดนั่นเอง ทำให้โตเกียวนั้นกลายเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวไปในทันที ไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งกันใช้ เที่ยวได้แบบสบายใจสุด ๆ ซึ่งใครที่กำลังจะไปโตเกียวช่วงปีใหม่นี้ก็ต้องห้ามพลาดเรื่องเหล่านี้เด็ดขาด ไปดูกันเลย

1.เสื้อผ้าต้องจัดเต็ม แฟชั่นฤดูหนาว

รูปจาก https://twitter.com/TokyoFashion/media

ขึ้นชื่อว่าปีใหม่ ยังไงก็อากาศหนาวกันอยู่แล้ว อาจจะหนาวถึงเกือบเดือนมีนาคมเลยก็ว่าได้ ขนาดบ้านเรายังมี 22 องศาฯ มาให้เห็นกันเลย แล้วนี่ญี่ปุ่นจะขนาดไหน ซึ่งอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 8-15 องศาฯ ขนาดกลางวันนะ ถ้ากลางคืนจะยิ่งหนาวเข้าไปใหญ่ ถึงกับติดลบเลยก็มี เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะมีที่นี่ก็ต้องจัดเต็มเรื่องเสื้อผ้ากันนิดนึง เอาแบบหนา ๆ มาเลย ถุงมือ หมวก ถ้ามีก็ติดมาให้พร้อม เพราะได้ใช้งานแน่นอนไม่ต้องห่วง

 

2.เริ่มต้นช้อปปิ้งแต่หัววัน

พิกัด : Shinjuku

ในช่วงปีใหม่ของโตเกียวนั้นห้างร้านดัง ๆ เค้าจะเปิดให้บริการกันตามปกติ แต่ที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือเวลาปิดทำการนั่นเอง เพราะช่วงนี้เค้าจะให้พนักงานกลับบ้านได้ไวขึ้น ทำให้ห้างร้านต่าง ๆ จะปิดไว ดังนั้นถ้าอยากจะช้อปอะไรก็ต้องรีบไปกันสักหน่อย ส่วนร้านเล็ก ๆ นี่ก็ต้องทำใจด้วยนะ เพราะอาจจะปิดยาวกัน 3-4 วันเลย เพราะฉะนั้นถ้าอยากเพลย์เซฟสุด ๆ ก็ให้ไปก่อนปีใหม่ รับรองว่ายังมีร้านค้าต่าง ๆ เปิดให้บริการแน่นอน

 

3.ไหว้พระข้ามปีที่ Sensoji พร้อมพบของกินสุดฟินเว่อร์

พิกัด : Sensoji

ถ้าจะมาทัวร์โตเกียวช่วงปีใหม่ วันที่ 31 ธันวาคมแนะนำให้ไปไหว้พระที่ Sensoji เลย เพราะที่นี่มีงานวัดจัดกันแบบยิ่งใหญ่อลังการสุด ๆ มีอาหารเยอะมาก ซื้อกินกันแบบจัดเต็มได้ทั้งงานชนิดที่ว่าลืมเรื่องอ้วนกันไปเลย เพราะขนมแต่ละอย่างน่ากินทั้งนั้น เห็นแล้วอดใจไม่ไหวแน่นอน

ศูนย์รวมทัวร์โตเกียว เดินเที่ยวกันแบบชิคๆ

 

4.ลุ้นกับของข้างใน Lucky Bag จะได้อะไรกลับมา

รูปจาก https://www.flickr.com/photos/dannychoo

มาทัวร์โตเกียวช่วงปีใหม่แบบนี้อีกหนึ่งกิจกรรมหลักที่ต้องทำให้ได้เด็ดขาดก็คือ ซื้อถุงโชคดี หรือ Lucky Bag ติดไม้ติดมือกลับมาลุ้นกันว่าจะได้อะไร ซึ่ง Lucky Bag ก็คือถุงที่จะมีสินค้าต่าง ๆ รวมอยู่ข้างใน โดยมีมูลค่ามากกว่าราคาที่เราจ่ายไป 2-3 เท่าเลยทีเดียว แต่เราต้องไปลุ้นกันเองนะว่าจะได้อะไรกลับมา ซึ่ง Lucky Bag จะวางขายแค่ช่วงปีใหม่นี้เท่านั้น ใครที่ชื่นชอบในแบรนด์ดัง ๆ อย่าง Adidas, Starbucks, NB, Disney Store และอื่น ๆ อีกมากมาย ก็อย่าลืมไปสอยมาลุ้นกันดูนะ

 

5.พลาดไม่ได้กับงานแสดงไฟ Illumination

ไหน ๆ ก็มาทัวร์โตเกียวทั้งทีมันก็ต้องมีรูปภาพความประทับใจติดไม้ติดมือกลับไปกันบ้าง ซึ่งช่วงปีใหม่นี้ก็มีอีเวนท์ใหญ่อย่าง งานแสดงแสงไฟ Illumination ที่จะจัดขึ้นกันในหน้าหนาว ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน-มีนาคม ซึ่งมีให้ชมได้หลายที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Tokyo Midtown ที่รปปงงิ , Tokyo Dome City , Yebisu Garden Place หรือ ย่าน Marunouchi ใกล้สถานีโตเกียว แต่ละที่ถ้าได้ไปรับรองว่าประทับใจแน่นอน

 

 

ใครจะเที่ยวทัวร์โตเกียวช่วงปีใหม่นี้ก็ลองเอา 5 คำแนะนำเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ จะได้ฟินตั้งแต่วันแรกที่ไปจนถึงวันสุดท้ายที่กลับกันเลย สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่ไม่มีเวลาวางแผนเที่ยว การไปเที่ยวกับทัวร์ก็เป็นไลฟ์สไตล์อย่างหนึ่งที่สนุกไม่แพ้เที่ยวเองเลยล่ะ หากสนใจทัวร์โตเกียวช่วงต้นปีแนะนำ ลองดูที่ https://tourkrub.co/route/japan-tokyo-tour 

 

ทัวร์ครับ ศูนย์รวมทัวร์ต่างประเทศคุณภาพจากทั้งตลาด หาทัวร์ที่ใช่ไม่เกิน 5 นาที ไม่เชื่อลองไปดู รวมทัวร์กว่า 1,000 แพ็คเกจ จ่ายครบจบที่เดียว

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.