[Tips] เทคนิคหาตั๋วเครื่องบินการบินไทย ให้ได้ราคาถูก

หลายๆ คนที่คิดจะเดินทางทั้งที โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศ ใช้ระยะเวลาในการเดินทางนาน ก็คงอยากจะบินดีๆ ฟินๆ ด้วยบริการแบบฟูลเซอร์วิสที่ราคาตั๋วเครื่องบินได้รวมทั้งน้ำหนักกระเป๋า อาหาร และบริการอื่นๆ ที่คุ้มค่าราคาจ่ายอย่างบริการจาก “สายการบินไทย” สายการบินชั้นนำของประเทศเรา ที่มีจุดหมายปลายทางที่หลากหลาย เดินทางสะดวกสบาย ทำให้หลายๆ คนก็คงอยากจะเปลี่ยนจากการบินแบบโลว์คอสมาทดลองบินกันดูสักครั้ง หากได้ในราคาถูกคุ้มค่ากว่า แน่นอน ถ้าหากคุณคิดอย่างงั้น เราได้นำเทคนิคดี ๆในการหาตั๋วการบินไทยให้ได้ในราคาถูกมาฝาก เช็คด่วนเลย!

 

1. วางแผนล่วงหน้า


อย่างแรกนี้คือการวางแผนล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับในการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้ในทุกสายการบิน คือเราควรจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าประมาณ 3 – 5 เดือน ก็จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้ และแน่นอน หากคุณวางแผนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ตั๋วเครื่องบินย่อมมีราคาแพงกว่าปกติ ซึ่งหากจะหาตั๋วเครื่องบินที่ถูกลงไปอีก คุณอาจต้องเลือกเดินทางในช่วงโลว์ซีซั่น ซึ่งจะอยู่ในช่วงพฤษภาคม – กันยายน (ทั้งนี้ อาจขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทางด้วยเช่นกัน โดยช่วงเดือนดังกล่าวนี้ จุดหมายปลายทางอย่างญี่ปุ่นและเกาหลี จะมีราคาถูกกว่าช่วงอื่นๆ) นอกจากนี้ การเลือกเดินทางในวัน อังคาร วันพุธ และวันเสาร์ ก็จะเป็นวันมีตั๋วราคาถูกที่สุดเช่นกัน

 

2. ติดตามโปรโมชั่นของสายการบิน

อย่างที่สองที่เราจะแนะนำนั่นก็คือ การติดตามโปรโมชั่นของสายการบิน อาทิ หากคุณเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ การบินไทยก็มีบัตรสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ที่มีการสะสมไมล์ เพื่อแลกกับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายที่น่าสนใจ หรือ โปรโมชั่นของสายการบินตามแต่ละเส้นทาง ซึ่งจากการดูสถิติพบว่า การบินไทยมักจะออกโปรโมชั่นในช่วงต้นปีมกราคมที่ควรจับตามองเอาไว้ให้ดี

 

3. จองผ่านเอเจนซี่ถูกกว่า ไม่ว่าช่วงไหนๆ

อย่างสุดท้ายนี้ อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดก็ว่าได้ เพราะถ้าใครอยากจะเดินทางในช่วงไหน ๆ ก็อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าจองเองแน่นอน กับการใช้เอเจนซี่ ซึ่งที่เราจะแนะนำ ก็นับเป็นผู้ให้บริการชั้นนำที่ไว้ใจได้อย่าง Traveloka ซึ่งเค้าก็มีทั้งแอป และทั้งเว็บ ที่สามารถจองตั๋วการบินไทยได้ในราคาถูกที่ >>> www.traveloka.com/th-th/thai-airways แต่ที่เรียกว่าเด็ดสุดจริงๆ คงต้องบอกว่าเจ้านี้ เค้าชอบมีรหัสส่วนลดเที่ยวบินออกมา ซึ่งปกติก็จองได้ถูกกว่าจองผ่านสายการบินโดยตรงอยู่แล้ว ยิ่งจองผ่านแอป บวกกับรหัสส่วนลด รับรองเลยว่าคุณจะได้บินการบินไทยในราคาถูกอย่างแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้ เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคในการหาตั๋วการบินไทยในราคาถูก สำหรับใครที่คิดอยากจะไปเที่ยวไหน อยากบินฟิน ๆ ในราคาคุ้มค่า ก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูได้ เริ่ดมั้ยก็มาแชร์กัน

Comments

  1. Pingback: [Trip] ตามล่าลอดช่องสิงคโปร์ : วันที่ 1 – JiJaKuNg

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.