[Trip] เกาะสีชัง : Bugs Trip

สวัสดีครับทุก ๆ คน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ( 24 เม.ย. 2555) ผมก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ครับ

ทริปนี้ เราไปเที่ยว เกาะสีชัง จังหวัด ชลบุรี สมาชิกทั้งสิ้น 19+2 คน

ทริปนี้…เราเจอ บั๊ก (Bug : ข้อผิดพลาดของโปรแกรม) เยอะมากกกกก ตั้งแต่เริ่มจัดกันเลยทีเดียว

จริง ๆ ตอนแรก เรากะจะลงใต้กัน ว่าจะไปเที่ยว เกาะเต่า จังหวัดชุมพร 3 วัน 2 คืน 24-26 เม.ย. แต่เราก็เจอบั๊ก

บั๊กที่ 1 : ด้วยสาเหตุมากมาย เพื่อนไม่ชัวร์ กลัวจะโดนเรียกเซ็นสัญญาทำงาน + ข่าวแผ่นดินไหว และสึนามิ ทางภาคใต้

ทำให้ทริปเกือบล่มไป แต่ก็มีคนไฟท์ ลดเวลา + ลดระยะทางให้ใกล้ขึ้นมา สรุปก็เลยได้วัน เวลา และสถานที่ ตามที่บอกตอนต้น

โดยสถานที่พัก ก็เป็นบ้านของเพื่อนคนหนึ่งครับ ประหยัดค่าที่พักไปได้เยอะเลย

ตอนแรกสุด แผนการของเราเป็นแบบนี้ คือ ออกเดินทาง 24 เช้า ไปถึงนั่นสาย ๆ แล้วก็ออกไปเกาะ จากนั้น ก็เที่ยวบนเกาะ กลับฝั่งด้วยเรือเที่ยวสุดท้าย จากนั้นมานั่งปิ้งย่างกัน วันถัดมาก็เที่ยวแถว ๆ ในตัวเมืองชลบุรีกัน เย็น ๆ ก็กลับ กทม. แต่…

บั๊กที่ 2 : กำหนดการส่งรายงานโปรเจค (เราเรียกกันว่าเล่มแดง) เลื่อนมาเป็นวันที่ 24 จากเดิมวันที่ 20

โหย…แล้วการเข้าเล่มรายงานก็เป็นอะไรที่ใช้เวลานานมาก บางคนร้านบอกให้ไปรับ 24 เช้า ทำให้เกือบอดไป จนต้องเปลี่ยนแผนกันใหม่

เป็น ออกเดินทาง 24 เย็น ไปถึง กินปิ้งย่างกัน แล้ววันถัดมา ค่อยออกไปเกาะกัน

พอถึงวันที่ 24 สาย ๆ ได้ ในขณะที่กำลังไปเอารายงานที่ร้านเข้าเล่ม (ไปเข้าไกลถึงสนามบินน้ำ เพราะร้านนี้ทำเร็ว) ก็มีข่าวบางอย่างในกรุ๊ปในเฟซบุ๊ค

บั๊กที่ 3 : ต้องทำ Short Paper ของรายงานส่งด้วย

โน้ววว มาบอกกันอะไรวันนี้ จากที่นึกว่า ส่งเล่มแดงแล้ว จะเป็นอิสระแล้ว แต่ต้องมีงานต้องมาทำต่อ

พอกลับมาถึง ม. ก็พยายามจะเขียน แต่ด้วยความขี้เกียจ เลยดองไว้ กลับจากเที่ยวค่อยทำละกัน

เพื่อนนัดเจอกัน 4 โมงเย็น จะได้ไปถึงนั่นประมาณทุ่มนึง ซึ่งมีกลุ่มนึงที่ไปรออยู่นั่นก่อนหน้าวันนึงแล้ว ไปทำความสะอาด + เตรียมอาหารการกินรอเพื่อน ๆ + เขาส่งเล่มแดงก่อนหน้าแล้ว

ด้วยที่ว่ารู้ว่ามันต้องเลทชัวร์ ๆ เลยไปตัดผมซะเลย ร้อน + ยาวจนเริ่มเซ็ทไม่ขึ้นแล้ว เลยตัด

ไปถึงร้านก็ปะมาณบ่าย 3 พอดี แล้วพี่แกก็ตัดละเอียด ใช้เวลาเป็นชั่วโมง กว่าจะเสร็จก็ 4 โมงพอดี

ตัดเสร็จ รีบกลับหอไปเก็บกระเป๋าด่วน ๆ

โทรหาเพื่อน…มันยังไม่ออกจากบ้าน + หอ ก็มี = =

ถึง ม. บ่าย 4 ครึ่ง เห็นเพื่อนคนนึง ชื่อ กริช (นามสมมติ) เดินลงมาจากตึก บอกว่าจะไปกินข้าวแถว ๆ นี้

ก็เลยขึ้นไปรอเพื่อน ๆ บนห้องโปรเจค

5 โมงกว่า ๆ มากันเกือบครบแล้ว ก็เลยลงมารอข้างล่างอีกที โทรหากริช อีกครั้ง มันบอกว่าอยู่หอ

บั๊กที่ 4 : กว่ามันจะโผล่ ก็เกือบ 6 โมงแล้ว กว่าจะได้เดินทางกัน

จริง ๆ ก่อนหน้าก็มีเพื่อนอีกกลุ่มนึงไปชลบุรีก่อนตั้งแต่ 4 โมงแล้ว เราตามไปอีกกลุ่มนึง

โดยนัดกับเพื่อนอีกกลุ่ม (กี่กลุ่มแล้ววะ เริ่มจะงง) เจอกันที่คิวรถตู้ เซ็นจูรี่

ไปถึง เราก็ขึ้นรถมินิบัสกันครับ ทั้งหมด 12 คน

ก่อนออกรถ คนออกตั๋วก็ขึ้นมาบอกว่า จะลงไหนก็บอกทางคนขับด้วยนะ คนขับเพิ่งมาใหม่ (งานเข้าแล้วมั้ยล่ะ)

ระหว่างนั่งรถ…ก็เอาหนังสือมาอ่านครับ พยายามกำจัดหนังสือที่ดองไว้ตั้งแต่สัปดาห์งานหนังสือ ปีที่แล้ว และปีนี้

บั๊กที่ 5 : คนขับมือใหม่จริง ๆ จากคำให้การของเพื่อน ได้ความว่า มีคนจะลงสถานที่หนึ่งในเมืองชลบุรี แต่คนขับรถมันชะลอตั้งแต่ยังไม่เข้าเมือง = =

กว่าจะถึงที่หมาย นานได้อีก

ไปถึง เพื่อนก็ให้พ่อเอารถมาขนเพื่อน ๆ ไปสถานที่นัดหมายคือ ริมหาดบางแสน

นั่งหลังรถกระบะ 12 คน อารมณ์เหมือน ทริป เลยไปเลย เลย

ไปถึงก็ไปนั่งกินอาหารทะเล พูดคุยกันริมหาดชิลล์ ๆ

ซื้อพลุมาจุดเล่น

ระหว่างนั่งกินกันอยู่นั้น ก็ได้ข่าวว่า เกรดวิชา Project ออกแล้ว

ใครที่มีสมาร์ทโฟนก็เข้าเว็บดูเกรดกันทันที

จากนั้นไม่นาน ก็ได้ข่าวว่า วิชา Laws ก็ออกอีกเหมือนกัน เราก็รีบดูกัน

ชาตินี้เกิดมา ก็เพิ่งเคยมานั่งดูเกรดกันริมทะเลนี่แหละ

ประมาณเกือบเที่ยงคืน ก็เก็บของ เข้าที่พักกันครับ

ที่พัก ก็เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

ห้องแอร์ 2 ห้อง ห้องนึงให้ผู้หญิงนอน ที่เหลือให้ผู้ชายนอน

แต่มันก็ไม่พออ่ะนะ ต้องมีคนนอนห้องรับแขก + โต๊ะกินข้าว (ไม่คิดว่าจะมีคนนอน แต่มันก็มีอ่ะ)

อากาศ ใช้คำว่าร้อน คงไม่พอ ต้องใช้คำว่า โคตรร้อน

ด้วยความซน ก็เดินสำรวจบ้านเพื่อนไปเรื่อย ๆ

เดินไปถึงห้องนึง ก็มองลงไป เห็นตุ๊กตาเด็กผู้หญิงตัวนึงวางอยู่ (เพื่อนตั้งชื่อให้มันว่า “ลำดวน”)

เหมือนจริงมาก ๆ (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้)

ก็เลยเอาออกมาให้เพื่อน ๆ ดูกัน

Update : เพิ่มรูปแล้วครับ

มันเลยเอาไปแกล้งพวกผู้หญิงกัน คือตอนนั้น พวกผู้หญิงอาบน้ำกันอยู่ห้องน้ำข้างบน

มันก็เอาตุ๊กตา ไปวางไว้ตรงบันได

ตรงช่องนั้นเลย

แต่…เหมือนจะเลือกเป้าหมายผิด ไม่มีการตกใจใด ๆ ทั้งสิ้น = =

จากนั้น ผมก็อาบน้ำนอน รีบไปจับจองพื้นที่ห้องแอร์

นอนซอกหลืบข้างเตียง ห้องเล็ก ๆ ยัดไปได้ 7 คน 4 คนบนเตียง 3 คน บนพื้น

แถมแอร์ก็ไม่ค่อยเย็นอีก แต่มันก็ยังเย็นกว่าข้างนอกอ่ะนะ

ตอนเช้า…ตื่นประมาณ 7 โมงนิด ๆ พร้อมกับเพื่อนที่จะต้องไปซื้ออาหาร

รีบอาบน้ำ ก่อนที่ห้องน้ำจะไม่ว่าง

อาหารเช้าเราวันนี้เป็น ปิ้งหมู ข้าวเหนียว ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้

บั๊กที่ 6 : น้ำเต้าหู้บางถุง เป็นน้ำเต้าหู้ชง จากผงน้ำเต้าหู้สำเร็จรูป ถุงละ 15 บาท – –

กินเสร็จ ก็นอนเล่น ดูทีวี รอเวลา + รอเพื่อน ๆ อาบน้ำ

ตั้งใจว่าจะออก 10 โมง พอ 9 โมงครึ่ง เพื่อนก็ออกไปหารถ 2 แถวเข้ามารับ

บั๊กที่ 7 : รถ 2 คน มันนัดกันไม่ดี บอกว่าเจอกัน ม.บู คันนึงจอดรอหน้า ม. อีกคันเข้าไปวนหาใน ม.

กว่ารถจะมา ก็ปาไป 10 โมงกว่า ๆ

จากนั้น เราก็มุ่งหน้าไปท่าเรือ เกาะลอย โดยแวะเก็บของที่บ้านเพื่อนอีกคนก่อน

ไปถึงท่าเรือ ประมาณ 11 โมงครึ่ง เราก็รีบขึ้นเรือ เนื่องจากข้างบนไม่มีร่มให้อาศัยอยู่เลย

แต่…ที่นั่งด้านนอกเรือเต็ม ผมเลยต้องมานั่งข้างในเรือ

ด้วยอากาศที่ร้อนโคตร ๆ + อยู่ในที่อับลม ทำให้รู้สึกยังกะอบซาวน่าอยู่ เหงื่อแตกโซกเลย

เหงื่อออกจนเลื่อมเลยทีเดียว

พอเที่ยงตรง เรือออก ค่อยมีลมเข้ามาหน่อย

ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ระหว่างทาง นอนตลอดครับ

ถึงท่าเรือเกาะสีชัง ก็หารถ 2 แถว + สกายแล็ป เดินทางกัน

จริง ๆ เขาก็มีแผนไว้ให้ว่าจะพาไปไหนบ้าง แต่เราก็เปลี่ยนครับ อยากไปดู ปารีฮัท สถานที่ถ่ายทำเรื่อง เกมร้าย เกมรัก (ใช่เปล่าอ่ะ ไม่เคยดู) ที่ ณเดช กับ ญาญ่า แสดงอ่ะ

เขาก็บอกว่า เพิ่ม 300 เพราะมันอยู่ไกล ไหน ๆ ก็มาแล้ว เอาก็เอาวะ

สถานที่แรกที่เราไปคือ ศาลเจ้าพ่อเสือ ครับ จริง ๆ ก็มีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อยู่บนเขาอีกครับ แต่เราไม่ขึ้น เพราะเพื่อนมันบอกว่า เหนื่อยมาก

จากนั้น เราก็ไปกินข้าวกันครับ

อุตส่าห์มาทะเลทั้งที…เราก็ต้องกิน….อาหารอิสานครับ = =

อร่อยดี ถูกด้วยครับ รสชาติอิสานแท้ ๆ เลย (ได้ยินแม่ครัว เว้าอิสานคัก ๆ เลยนี่แหละ)

โดยเฉพาะ ลาบหมู โคตรพ่อโคตรแม่เผ็ด ถึงขั้นเสียน้ำตาลูกผู้ชายให้เลยทีเดียว

หลังจากพักเติมพลังกัน เราก็ออกเดินทางต่อ

สถานที่ที่เราไปต่อคือ พระราชวังพระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่ง landmark ที่สำคัญของที่นี่คือ สะพานอัษฎางค์

แต่ก่อนอื่น เราขึ้นไปจุดชมวิวกันก่อนครับ

ระหว่างทาง มีวัดอะไรสักอย่าง จำชื่อไม่ได้ แถม…ปิดด้วยครับ

ระยะทางไม่ไกลเท่าไร แต่มันร้อนมาก ๆ เลย

พอไปถึงจุดชมวิว แทนที่จะอยู่ชมความงามธรรมชาติกัน ก็ต้องรีบดู แล้วรีบลงมา เนื่องจากทนความร้อนกันไม่ได้ ร้อนเกิ๊นนนนนน

ไม่มีอะไรบังแดดเลย

ถ่ายพาโนราม่ามาได้รูปเดียว

จากนั้นเราก็ลงมาที่สะพานอัษฎางค์กัน

ร้อนมากกกกกกก

ถึงขั้นต้องวิ่งกันเลย

จากนั้น…เราก็ไป ปารีฮัท เป้าหมายที่พวกเราอยากไปกัน

บั๊กที่ 8 : ปารีฮัท มันก็ไม่ได้ไกลเท่าไรนะ อยู่หลังพระราชวังนี่เลย แต่ถนนนี่สุด ๆ อ่ะ ลูกรัง เลย ฝุ่น ไม่ไหวแล้ว ไม่คุ้ม 300 เลยแสรดดด

ไปถึง ก็มีที่ให้เราเดินเที่ยวได้ไม่เท่าไร เพราะเขาไม่ให้เข้าไปในส่วนบ้านพัก

เป็นกะท่อม แปลกดี ไม่มีแอร์ด้วย

อีกสักรูป

ถ่ายรูปเล่นได้สักครู่ เราก็เดินทางไปที่ต่อไป

ซึ่งก็คือ ชายหาดถ้ำพัง

อยู่ใกล้ ๆ กับ ปารีฮัท นี่แหละครับ

คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร และที่สำคัญ แดดร้อนมากกกกกกก

เราก็นั่งคุยกันอยู่ในร่มนี่แหละครับ รอเวลา

จนเวลาประมาณ 4 โมงกว่า ๆ ก็เดินลงไปเหยียบน้ำทะเลกัน

ของจริงมันไม่ได้สีแบบนี้นะครับ มันฟ้าเพราะเอฟเฟคท์

ประมาณ 5 โมง ก็ขึ้นรถกลับไปที่ท่าเรือ

ขากลับ ใช้เวลาเร็วมาก แปปเดียวถึงท่าเรือแล้ว แถมไปถึง เรือก็ยังไม่มาอีก รู้งี้น่าจะย่่ำน้ำกันต่อ

ไปถึงท่าเรือ เราก็นั่งดูหนังที่เขาเปิดให้ดูกัน ตอนแรกก็เป็นเรื่อง SAW ภาคไหนไม่รู้ จำไม่ได้ ไม่ 6 ก็ 7 แต่น่าจะเป็น 7 ซึ่งตอนนั้นก็ท้าย ๆ เรื่องแล้ว

พอจบ เขาก็เปลี่ยนไปอีกช่อง

คราวนี้ เป็นหนังอินเดียครับ น่าจะเก่านิดนึง

เพิ่งเคยดูหนังอินเดียแบบตั้งใจดูก็คราวนี้แหละ ปกติเห็นก็เปลี่ยนช่องหนี แต่คราวนี้มันเปลี่ยนช่องไม่ได้ไง

มันเป็นอะไรที่เกินจริง + ฮา + อธิบายไม่ถูกแล้ว

ดู ๆ มันก็สนุกไปอีกแบบดีนะ

มันเป็นหนังเกี่ยวกับเทพพระเจ้าของเขาอ่ะ โอ๊ย…อธิบายไม่ถูกจริง ๆ แต่ดูแล้วมันฮาอ่ะ

ประมาณ 5 โมง 45 เรือรอบ 6 โมง ก็มาแล้ว…เราก็เลยต้องเลิกดูหนังอินเดียที่กำลังสนุก

คราวนี้เรานั่งข้างในเรือกันเลยครับ อากาศไม่ร้อนเท่าไรแล้ว 15 นาที เรือก็ออก

ขากลับ ผมก็นอนเกือบตลอดทางเหมือนเดิม หมดแรงเลย

ถึงฝั่ง 6 โมง 45 ได้ เราก็ต้องรีบหารถเพื่อจะไปท่ารถ

ซึ่งวันนั้น ท่าเรือเกาะลอยก็มีงานกองข้าว ร้านค้าเต็ม 2 ข้างทาง

แต่ก็ยังดีที่มีตุ๊ก ๆ ให้ขึ้นได้

รถคันที่ผมขึ้น ขับเร็ว + หวาดเสียวได้อีก แทบกลิ้งตกกันเลยทีเดียว

ก่อนจะไปท่ารถ เราก็แวะเอาของที่บ้านเพื่อนที่เอาของไปฝากไว้ก่อน และรีบจากไปอย่างรวดเร็ว กลัวไม่ทันรถรอบสุดท้าย 2 ทุ่ม

แถมรถก็ติดได้อีก

แต่ก็โชคดีที่เราไปถึงท่ารถ ที่ตึกคอม ศรีราชา ได้ทันรถรอบ ทุ่มครึ่ง เราเลยนั่งรถรอบนั้นกลับ

เหมือนเคยครับ…ผมหลับเกือบตลอดทาง

บั๊กที่ 9 : รถติด และได้ข่าวว่า มีตำรวจเรียกระหว่างทาง ทำให้ช้า

อันนี้ไม่รู้รายละเอียด…หลับอยู่ครับ เพื่อนบอกมาอีกที

กว่าจะถึง กทม. ก็ 4 ทุ่มกว่า ๆ ก็ไปแวะหาอะไรกินกันก่อนที่จะแยกย้ายกัน

ทริปนี้…เหนื่อย + โทรม มาก ๆ ครับ เหงื่อไหลตลอดเวลากันเลยทีเดียว

คาดว่าเหงื่อไหลไปประมาณ 14.6742 ลิตร ได้

แต่ก็สนุกมาก ๆ ครับ นี่คงเป็นทริปสุดท้ายแล้วมั้ง ที่ได้เที่ยวด้วยกันกับเพื่อน ๆ เยอะอย่างนี้

ต่อไปนี้คงหาโอกาสจะเที่ยวด้วยกันเยอะ ๆ แบบนี้ได้ยากแล้ว แต่ละคนก็ต้องทำงาน ไม่รู้จะว่างตรงกันได้อีกเมื่อไร…

ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากเที่ยวกับเพื่อน ๆ แบบนี้อีก

ปล.1 หน้าหนาวเราไปทริป เลยไปเลย อากาศหนาวโคตร ๆ และทริปนี้ ก็ร้อนโคตร ๆ ให้บรรยากาศที่ต่างกันสุดขั้วจริง ๆ

ปล.2 รูปประกอบจาก Instagram ของผมเอง และบางรูปที่ไม่ได้มาจาก Instagram ก็มี และที่สำคัญรูปสวย ๆ จาก กว้าง

ปล.3 มันอาจจะมีบั๊กมากกว่านี้ แต่เท่าที่เจอ + จำได้ ก็มีเท่านี้แหละครับ

Comments

1. Jaydijida

บั๊คเนื้อแดดเดียวของพวกกล้า ด้วย แมร่ง จานละร้อย สั่งไปสามจาน ไม่ได้ดูราคา ฮ่าๆๆ