[Tips] เปรียบเทียบที่พักพัทยาเหนือ, พัทยากลาง และพัทยาใต้ ที่ไหนเหมาะกับใครมากกว่ากัน

สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวพัทยา คงเกิดปัญหาที่ว่า พัทยาเหนือ, พัทยากลาง หรือพัทยาใต้ พักที่ไหนดี? หลายคนอาจกำลังสงสัยและไม่แน่ใจว่าพักบริเวณไหนจะเหมาะกับตัวเองมากที่สุด วันนี้เราจะมาจบปัญหาด้วยการเปรียบเทียบให้เห็นกันจะจะไปเลยว่าที่ไหนจะเหมาะกับความต้องการของใครบ้าง โดยจะแยกออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ ถานที่ท่องเที่ยว การเดินทาง และรูปแบบความสวยงามของที่พัก

เริ่มกันที่….

สถานที่ท่องเที่ยว

พัทยาเหนือ

พัทยาเหนือเป็นแหล่งชุมชนมาตั้งแต่ในอดีต ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศเก่าแก่ บ้านเรือนโบราณ เดินเล่นชิล ๆ ไปตามถนนหนทาง ดูวิถีชีวิตผู้คน ก็จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน โซนพัทยาเหนือจะเป็นพื้นที่ตลอดถนนสายนาเกลือ – พัทยา จนถึงวงเวียนปลาโลมา ย่านนาเกลือเป็นย่านชุมชนโบราณ มีตลาดนาเกลือเป็นแหล่งซื้อขายอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในย่าน รวมถึงร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย เช่น พัทยาเหนือซีฟู้ด, ร้านมุมร่อยนาเกลือ, ส้มตำหน้าเมือง และจากวงเวียนปลาโลมาไป ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของถนนชายหาดที่เต็มไปด้วยที่พัก ร้านอาหารและสถานบันเทิง สถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ ของพัทยาเหนือคือ ทิฟฟานี่โชว์ อัลคาซาร์คาบาเรต์ และอาร์ตอินพาราไดซ์

 

พัทยากลาง

พัทยากลางจะเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งเลียบชายหาด ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก สถานบันเทิงประเภทบาร์เบียร์และบาร์อโกโก้ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมของห้างสรรพสินค้าต่างๆ เช่น รอยัลการ์เด้น ซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ริปลีส์, ไมค์ช้อปปิ้งมอลล์, ฮาร์เบอร์พัทยา และห้างริมหาดที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ใครเป็นสายเดินห้าง สายช้อปปิ้ง เลือกพักแถวนี้รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

พัทยาใต้

พัทยาใต้เป็นส่วนต่อจากโค้งถนนเลียบชายหาด ใครเป็นสายปาร์ตี้ ชอบความสนุกสนานยามค่ำคืน ที่นี่จะตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นที่ตั้งของถนนคนเดินพัทยาและแหล่งไนท์คลับ มีท่าเรือแหลมบาลีฮายไว้ข้ามฟากไปเกาะอื่นๆ มีร้านขายของที่ระลึก ร้านขายเสื้อผ้าเครื่องประดับ ร้านอาหารแถวพัทยาใต้ ส่วนมากจะเป็นร้านอาหารบวกบาร์ที่สร้างยื่นลงไปในทะเล ร้านอาหารชื่อดังโซนนี้คือ ร้านลาบอุบลพัทยาใต้, ร้าน Bridge Over Water และร้านนางนวลพัทยา

 

การเดินทาง

พัทยาเหนือ พัทยากลางและพัทยาใต้ เป็นพื้นที่ที่ติดต่อกันทั้งหมด การเดินทางสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยรถสองแถวที่มีวิ่งกันเกือบตลอดคืน หรือใครจะเดินออกกำลังกายก็ทำได้ชิล ๆ การเดินทางไปพัทยาทำได้หลายวิธี ถ้าไม่มีรถส่วนตัว ก็สามารถใช้บริการรถสาธารณะได้

เดินทางโดยรถบัสปรับอากาศ : สถานีรถประจำทางหลักของพัทยาคือ สถานีรถรุ่งเรือง ตั้งอยู่บนพัทยาเหนือ วิ่งจากสถานีขนส่งเอกมัยและสถานีขนส่งหมอชิต 2 ใครที่เลือกพักแถบพัทยาเหนือจะใช้บริการรถบัสปรับอากาศได้

เดินทางโดยรถตู้ : การเดินทางโดยรถตู้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สะดวกและเป็นที่นิยม รถตู้มีหลายบริษัทและแต่ละบริษัทก็จะมีจุดจอดกระจายกันไปตั้งแต่พัทยาเหนือ พัทยากลางจนถึงพัทยาใต้ ใครพักอยู่จุดไหนก็สามารถบอกรถตู้ให้จอดในโซนนั้นๆ ได้เลย

เดินทางโดยรถไฟ : ใครอยากเดินทางโดยรถไฟไปพัทยาชิลๆ ก็ย่อมได้ รถไฟจากกรุงเทพจะไปจอดที่พัทยาอยู่ 2 สถานีคือสถานีรถไฟพัทยาบริเวณพัทยาเหนือ และสถานีรถไฟพัทยาใต้ ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

 

รูปแบบและความสวยงามของที่พัก

พัทยาเหนือ

ที่พักพัทยาเหนือ ส่วนมากจะเป็นตั้งแต่ 3 ดาวขึ้นไปจนถึง 5 ดาว ตกแต่งสวยงาม หรูหราและเป็นเอกลักษณ์

สยาม แอท สยาม ดีไซน์ โฮเทล พัทยา (Siam@ Siam Design Hotel Pattaya)

‘Siam@ Siam Design Hotel Pattaya’ เป็นที่พักพัทยาเหนือระดับ 5 ดาวที่มีชื่อเสียงด้านการตกแต่งแบบอาร์ตๆ เน้นสีสันสดใส ใครชอบงานศิลปะก็จะได้เสพศิลปะกันแบบเต็มที่ตั้งแต่ล็อบบี้เลยทีเดียว อีกหนึ่งความโดดเด่นของที่นี่ก็คือบาร์ และสระว่ายน้ำกลางแจ้งบนชั้นดาดฟ้าที่สามารถมองเห็นวิวพัทยาแบบพาโนรามา และห้องพักดีไซน์เก๋ ที่ถูกออกแบบให้มีศิลปะ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับใครอยากว่ายน้ำพร้อมชมวิวทะเลพัทยาแบบไม่มีอะไรบดบัง แนะนำให้มาพักที่โรงแรมนี้

ที่อยู่ : 390 หมู่ 9 ถนนพัทยาสาย 2 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง

ราคาห้องพักเริ่มต้นคืนละ: 3,xxx บาท

จองที่พัก Siam@ Siam Design Hotel Pattaya กับ Traveloka ได้ที่นี่

 

พัทยากลาง

ที่พักพัทยากลาง มีความหลากหลายตั้งแต่ระดับ 1 ดาวขึ้นไปจนถึง 4 ดาว ตั้งแต่โฮสเทลไปจนถึงโรงแรมหรู ใครที่อยากมาเที่ยวพัทยาแบบประหยัดก็ลองดูที่พักโซนนี้ได้

นอนซ์ โฮสเทล (Nonze Hostel)

โฮสเทลสุดชิค ที่ดีไซน์ห้องพักแบบแคปซูลในราคาประหยัดแค่หลักร้อยเท่านั้น สไตล์ห้องพักแบบแคปซูลมีประตูเลื่อนเปิด-ปิดได้แบบนี้ นอกจากจะสะดวกสบายแล้วยังเป็นส่วนตัว แตกต่างจากการพักโฮสเทลที่อื่นๆ อีกด้วย นอนซ์ โฮสเทล ตกแต่งเน้นโทนสีสันสดใส โดยมีสีเหลืองเป็นตัวชูโรง

ที่อยู่ : ซอยพัทยา 13/2 ถนนชายหาดพัทยา พัทยากลาง

ราคาห้องพักเริ่มต้นคืนละ: 6xx บาท

จองที่พัก Nonze Hostel กับ Traveloka ได้ที่นี่

 

พัทยาใต้

ที่พักพัทยาใต้ก็มีให้เลือกหลายแบบ หลายระดับตั้งแต่ 1 ดาวจนถึง 5 ดาว ตัวที่พักส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นคอนเซ็ปท์หรูหราแต่เน้นความทันสมัยและสะดวกสบาย

โรงแรมบีทู พัทยาใต้ (b2 south pattaya boutique & budget hotel)

รูปจาก : https://www.b2hotel.com

ที่พักพัทยาใต้ไลฟ์สไตล์แบบคนรุ่นใหม่ ขนาดกะทัดรัด เดินทางสะดวก พื้นที่ส่วนกลางตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ปูนเปลือย ส่วนภายในห้องพักเป็นโทนสีขาว ดูสะอาดตาตัดกับสีส้มซึ่งเป็นสีประจำของโรงแรม มีร้านอาหารและสระว่ายน้ำให้บริการ

รูปจาก : https://www.b2hotel.com

ที่อยู่ : 321/9 หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง

ราคาห้องพักเริ่มต้นคืนละ: 6xx บาท

จองที่พัก b2 south pattaya boutique & budget hotel  ได้ที่นี่

 

ที่พักในพัทยายังมีให้เลือกอีกมากมาย นอกจากตัวอย่างที่เราได้คัดมาข้างบนแล้ว ก็สามารถเข้าไปดูที่พักอื่นได้ที่ Traveloka  เขาจัดระบบที่พักไว้ให้คุณเลือกอย่างดี ใครอยากพักที่โซนไหนก็คลิกไปดูตามโซนนั้นได้เลย จะพักกี่ดาวก็กด Filter คัดกรองผลลัพธ์ได้ แถมยังการันตีราคาถูกกว่าเว็บไซต์อื่นอีกด้วย ได้ไอเดียแบบนี้แล้ว ไปพัทยาคราวหน้าก็ไม่ต้องคิดมากให้เสียเวลา เตรียมแพลนกิจกรรมหลักที่เราอยากทำ สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไป แล้วก็กดจองที่พักในโซนที่ตรงตามความต้องการของตัวเองได้เลย

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.